Thương Mại Điện Tử –  Digital Marketing

Thương Mại Điện Tử – Digital Marketing

Mã ngành : 6340122

Tổ hợp xét tuyển:  (Toán, Vật lý, Hóa học) hoặc (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) hoặc (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh)

Chương trình đào tạo các kỹ sư trình độ cao đẳng đáp ứng được các yêu cầu nhân lực cho ngành Công Nghệ Thông Tin.

Ngành Thương Mại Điện Tử – Digital Marketing

1. Tổng quan ngành nghề:

Đào tạo cử nhân Cao đẳng ngành Thương mại điện tử có khả năng: triển khai và quản trị website thương mại điện tử; xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động digital marketing và đánh giá hiệu quả.

VỊ TRÍ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP?

  • Chuyên viên phụ trách digital marketing
  • Chuyên viên phụ trách triển khai bán hàng trực tuyến.
  • Quản trị website cho các tổ chức, doanh nghiệp

2. Thông tin chi tiết chương trình đào tạo

A. MỤC TIÊU

a. Kiến thức
  • Có kiết thức về Công nghệ thông tin Ứng dụng cho Thương mại điện tử
  • Hiểu rõ các khái niệm cơ bản và chính sách liên quan về Thương mại điện tử, Marketing trực tuyến
  • Có kiến thức về một số ngôn ngữ lập trình.
  • Hiểu biết về cấu hình và nguyên lý hoạt động của máy tính và các thiết bị mạng.
  • Hiểu biết về cấu trúc, nguyên lý, công nghệ của hệ thống Thương mại điện tử
  • Hiểu biết về mạng xã hội, quản trị nội dụng các kênh quảng cáo online
b. Kỹ năng
  • Hiểu rõ các khái niệm cơ bản và chính sách liên quan về Thương mại điện tử, Marketing trực tuyến
  • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả các hoạt động marketing và quảng bá  trên công cụ tìm kiếm Google.
  • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả các hoạt động marketing và quảng bá trên mạng xã hội: Facebook, Youtube.
  • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả của hoạt động email marketing – SMS marketing.
  • Xây dựng nôi dung cho chiến dịch marketing: Hình ảnh, video và nội dung thông tin.
  • Quản trị nội dung website.
  • Triển khai website thông tin và thương mại điện, các cửa hàng trực tuyến.
  • Thiết kế các biểu mẫu, hình ảnh và biên tập video cơ bản.

B. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Module 1: Kiến thức đại cương

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Chính trị 4 TC

2.       

Pháp luật 2 TC

3.       

Tin học 3 TC

4.       

Ngoại ngữ 1 2 TC

5.       

Ngoại ngữ 2 2 TC

6.       

Ngoại ngữ 3 2 TC

7.       

Toán ứng dụng 2 TC
 
Module 2: Kiến thức về lĩnh vực Kinh tế – Quản trị    (15TC)

STT

  Nội dung Ghi chú

1.       

 Marketing đại cương 2 TC

2.       

Nghiên cứu marketing 3 TC

3.       

 Quan hệ công chúng 2 TC

4.       

 Quản trị bán hàng 2 TC

5.       

 Quản trị thương hiệu 2 TC

6.

 Tâm lý kinh doanh 2 TC
 
Module 3: Kiến thức CNTT cơ bản (7TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Lập trình cơ bản 3 TC

2.       

Đồ họa ứng dụng 2 TC

3.       

Nhập môn Digital Marketing – TMĐT 2 TC
 
Module 4: Đồ họa – Video (5TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Thiết kế ảnh và biểu mẫu 3 TC

2.       

Kỹ thuật xử lý và dựng Video 2 TC
 
Module 5: Triển khai Website thông tin và Thương mại điện tử (9 TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Thiết kế Web 3 TC

2.       

Ứng dụng mã nguồn mở 4 TC

3.       

Ứng dụng mã nguồn mở nâng cao 2 TC
Module 6: Marketing Online (9 TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Kỹ Thuật SEO ( search engine optimization) 3 TC

2.

Social Marketing (Quảng bá trên mạng xã hội) 4 TC

3.      

Quảng cáo trực tuyến 2 TC
 
Module 7: Content marketing (4TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Content  marketing 2 TC

2.       

Xây dựng kịch bản media 2 TC
 
Module 8: Bài tập lớn (14 TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Triển khai dự án Digital Marketing 2 TC

2.       

Thực tập doanh nghiệp 10 TC

3.       

Khóa luận Tốt nghiệp 2TC