Ngành Digital Marketing Hướng đi mới!

Ngành Digital Marketing Hướng đi mới!

Hiện này tất cả các công ty đều tập trung chi phí và nguốn lực vào kênh Marketing Online và có nhiều công ty xây dựng nhân sự để làm về lĩnh vực Digital Marketing. Và Digital Marketing như một xu hướng nghề nghiệp tất yếu hiện nay. Như vậy học Digital Marketing sẽ nhân đôi lợi thế cho cánh cửa sự nghiệp, như hổ mọc thêm cánh trong mọi ngành nghề. Vậy Digital Marketing là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu chân dung ngành Digital Marketing nhé!

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi các doanh nghiệp, các công ty cần phải quảng cáo và truyền thông sản phẩm của mình, tìm hiểu nhu cầu sản phẩm trên thị trường và tạo ra điểm khác biệt thu hút khách hàng cho sản phẩm thì người làm Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện điều này. Marketing sẽ khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của họ, tạo ra sự lôi kéo người tiêu dùng và gây dựng nên mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn Marketing là hướng đi phát triển nghề nghiệp của mình, bởi sở hữu khả năng này có thể giúp bạn mở rộng cánh cửa tìm kiếm công việc và xây dựng sự nghiệp trong tương lai, mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực trong kinh doanh, có Marketing như hổ mọc thêm cánh.

Chính những thay đổi trong thói quen mua sắm của người dung từ mua hang truyền thống sang mua hang online, tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ trên Internet đã dẫn đến sự thay đổi mạnh mẽ từ các chiến dịch marketing đơn thuần sang loại hình marketing tích hợp trên nền tảng digital.

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Digital Marketing hay là tiếp thị theo phương thức kỹ thuật số, marketing áp dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng. Nhờ sự phát triển của Internet mà các hoạt động quảng bá sản phẩm của thương hiêu, cửa doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng hơn và kích thích hành vi mua hàng của người dùng.

Việc tiếp cận nhanh chóng những xu hướng marketing trên thế giới, học Digital Marketing đáp ứng nhu cầu chuyển biến nhanh chóng của nhà tuyển dụng. Cơ hội nghề nghiệp của người học Marketing cũng đa dạng và phong phú:

  • Quản lý digital marketing
  • Quản lý marketing
  • Chuyên viên phân tích chiến lược marketing
  • Chuyên viên/ tư vấn quảng cáo
  • Chuyên viên marketing kênh truyền thông xã hội
  • Chuyên viên quản lý hoạt động SEO (tối ưu hóa công cụ tìm hiếm) …

Nhờ Internet mà hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã có xu hướng thay đổi rõ rệt, họ thích tìm kiếm mua hàng trên mạng, đặt hàng, tìm kiếm thông tin sản phẩm và dịch vụ qua kênh internet, vậy làm thế nào để thương hiệu của bạn phục vụ và đáp ứng được phăn khúc khách hàng trên Internet – Digital Marketing chính là người nghiên cứu và thực hiện điều này!

Việc đào tạo  Digital Marketing hiện nay không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về marketing đơn thuần về quản lý thương hiệu hay nghiên cứu thị trường nữa mà còn giúp sinh viên phát triển kỹ năng trong marketing trên nền tảng digital và các phương pháp làm marketing trên các kênh truyền thông số, các hoạt động marekting trên thiết bị Internet, mạng xã hội cũng như việc áp dụng các kỹ năng, xu hướng về digital mới, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn

Theo các báo cáo thống kê, nhu cầu tuyển dụng Digital Marketing của các doanh nghiệp hiện nay tăng 15% qua các năm. Hơn nữa, các chuyên viên Markeitng luôn được tuyển dụng trong các vị trí khá cao, có mức lương trung bình cao hơn ngành nghề khác và khả năng thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

Học ngành Digital Marketing các bạn có thể làm việc ở các phòng ban nghiên cứu và phát triển thị trường trong doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Kể cả cơ quan nhà nước, tổ chức phi lợi nhuận,… Việc có kỹ năng Digital Marketing bạn còn giúp bạn tự tin trong việc kinh doanh riêng hoặc tự startup các ý tưởng của mình.

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI NGÀNH DIGITAL MARKETING?

Để theo đuổi nghề Digital Marketing bạn cần phải có rất nhiều kỹ năng bởi người làm việc về marketing phải là người hội tụ từ rất nhiều yếu tố, kiến thức để có thể quản lý và phát triển một sản phẩm/ thương hiệu.

Để theo đuổi nghề Digital Marketing
Để theo đuổi nghề Digital Marketing

?Biết quan sát và lắng nghe

Bạn sẽ là người nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nghiên cứu sản phẩm, nếu không biết quan sát không biết lắng nghe khách hàng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không thể khiến khách hàng lựa chọn và tìm đến sản phẩm của mình. Quan sát và lắng nghe đối với người làm việc này đó là biết khách hàng đang thích gì, nơi họ hay tìm đến, thói quen mua hàng, thói quen tìm kiếm sản phẩm,…

?Sự sáng tạo

Sự sáng tạo chính là tố chất sáng tạo cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, trong thời đại số, nhu cầu của khách hàng không dừng lại ở việc mua sản phẩm cần thiết mà còn phải đẹp, độc đáo.

Các chiến dịch Marketing truyền thống sẽ khó cạnh tranh được với các chiến dịch Digital Marketing có tác động hình ảnh, thẩm mỹ cao với cách tiếp cận người dùng “điên rồ”. Thường tạo được sức hút và tác động đến tiềm thức khách hàng.

?Khả năng giao tiếp

Bạn cần có khả năng giao tiếp, thường xuyên gặp gỡ đối tác và trao đổi với ngay cả khách hàng của mình. Chính vì vậy, bạn có khả năng xử lý, giao tiếp khéo léo và điều chỉnh được hành vi của mình. Qua đây cũng chính là cơ hôi giúp bạn hoàn thiện hơn khả năng giao tiếp lôi kéo người dung trong quá trình làm việc.

?Khả năng thích ứng

Chiến lược Marketing của bạn dù có hoàn chỉnh đến mấy thì vẫn sẽ gặp phải các vấn đề phát sinh ngoài kế hoạch. Có thể trong thời gian thực hiện có một vài thay đổi trong chính sách quảng cáo, hoặc phát sinh chi phí,… chính vì vậy khả năng thích ứng tốt sẽ giúp bạn có thể xoay chuyển cục diện và xoay sở được với những thay đổi bất ngờ. Thậm chí, đối với nhiều vấn đề phát sinh ngoài kế hoạch có thể giúp Marketing tận dụng biến nó thành lợi thế ngoài mong đợi.

?Khả năng bán hàng

Marketing thực chất chính là tiếp thị và bán hàng, bạn phải có khả năng bán hàng thì mới giúp sản phẩm của bạn trở nên quen thuộc trong tiềm thức của người tiêu dùng. Thậm chí, trước khi khách hàng nhận ra họ có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn, thì bạn đã là người tìm đến họ. Và với khả năng bán hàng, bạn sẽ giúp thương hiệu của mình đến gần hơn với người dùng.

?Khả năng làm việc nhóm

Bạn không thể sản xuất một nội dung marketing mà không có sự trợ giúp đắc lực từ content, media hay các kênh quảng cáo,… Chính vì vậy khi có tinh thần làm việc nhóm bạn sẽ giải quyết công việc trơn tru hơn và làm việc thông minh hơn.

Cơ hội nghề nghiêp cùng HUEIC

Hiện tại Khoa Công nghệ Thông tin – Truyền thông đang tuyển sinh ngành Digital Marketing với chương trình được thiết kế hiện đại và đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực Digital Marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Với các thầy cô giáo được đào tạo bài bản và có tham gia tư vấn thực hiện nhiều dự án Digital Marketing các bạn sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tế.

Sinh viên khi theo học hệ Cao đẳng nghành Digital marketing sẽ được đào tạo bài bản trong 2,5 năm với 5 học kỳ. Cấu trúc chương trình được thiết kế bài bản, đi vào từng kỹ năng chuyên sâu: SEO, Social Media… trong mỗi học kỳ. Sinh viên sẽ học tập và thực hành theo phương pháp tích hợp vừa học và thực hành tại phòng Lab, giúp lĩnh hội kiến thức dễ dàng.

1 phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.