Thương mại điện tử

Mã ngành : 6340122

Tổ hợp xét tuyển:  (Toán, Vật lý, Hóa học) hoặc (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) hoặc (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh)

Chương trình đào tạo các kỹ sư trình độ cao đẳng đáp ứng được các yêu cầu nhân lực cho ngành Công Nghệ Thông Tin.

NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ – DIGITAL MARKETING

Với sự phát triển của lĩnh vực CNTT như vũ bão ngày nay đã ảnh hưởng sâu rộng đến các lĩnh vực của đời sống. Tại Việt Nam, xu hướng kinh doanh, marketing sẽ chuyển dần sang hình thức trực tuyến và chiếm phần lớn doanh thu cũng như thị phần các ngành nghề. Thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay đang có những bước tăng trưởng mạnh mẽ và ngày càng đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Thị trường TMĐT Việt Nam đã trở nên sôi động hơn khi có nhiều doanh nghiệp kinh doanh mới tham gia vào cuộc cạnh tranh với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Tiki, Sendo, Zalora,…

Từ nền móng đó, thương mại điện tử được xem là lĩnh vực nghề nghiệp mà xã hội đang đang có nhu cầu lớn và ngành nghề hấp dẫn cho nhiều bạn trẻ. Ngành thương mại điện tử ra đời giúp đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội về nhân lực cho ngành nghề kinh doanh trong thời đại số.

Bạn có phù hợp?

  • Đam mê kinh doanh và yêu thích công nghệ
  • Có khả năng gắn kết và phát huy năng lực khi làm việc nhóm.
  • Có kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và đàm phán tốt.
  • Làm việc khoa học, quản lý thời gian hiệu quả
  • Có kỹ năng tư duy, sáng tạo, nhanh chóng phân tích và giải quyết các tình huống nảy sinh trong thực tiễn kinh doanh
  • Khả năng ngoại ngữ đáp ứng giao tiếp xã hội và xử lý vấn đề chuyên môn
  • Chịu áp lực tốt, thích thử thách mình trong môi trường cạnh tranh

Triển vọng nghề nghiệp:

Xu hướng lựa chọn internet làm kênh mua sắm và giao dịch ngày một lớn mạnh và đang phát triển không ngừng chính là cơ hội cho đội ngũ nhân lực trẻ. Theo học thương mại điện tử là một lựa chọn thông minh cho những ai yêu công nghệ, thích kinh doanh và sẵn sàng “bùng nổ” với vô số những ý tưởng sáng tạo.

Cơ hội việc làm:

  • Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại các cơ quan và doanh nghiệp; Có cơ hội thăng tiến lên vị trí Giám đốc thông tin (CIO), Giám đốc E- Marketing
  • Tư vấn viên cho các công ty tư vấn đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử hoặc quản trị doanh nghiệp điện tử.
  • Chuyên viên phụ trách digital marketing
  • Chuyên viên phụ trách triển khai bán hàng trực tuyến.
  • Quản trị website cho các tổ chức, doanh nghiệp

CHI TIẾT NGÀNH ĐÀO TẠO

A. MỤC TIÊU

a. Kiến thức
  • Có kiết thức về Công nghệ thông tin Ứng dụng cho Thương mại điện tử
  • Hiểu rõ các khái niệm cơ bản và chính sách liên quan về Thương mại điện tử, Marketing trực tuyến
  • Có kiến thức về một số ngôn ngữ lập trình.
  • Hiểu biết về cấu hình và nguyên lý hoạt động của máy tính và các thiết bị mạng.
  • Hiểu biết về cấu trúc, nguyên lý, công nghệ của hệ thống Thương mại điện tử
  • Hiểu biết về mạng xã hội, quản trị nội dụng các kênh quảng cáo online
b. Kỹ năng
  • Hiểu rõ các khái niệm cơ bản và chính sách liên quan về Thương mại điện tử, Marketing trực tuyến
  • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả các hoạt động marketing và quảng bá  trên công cụ tìm kiếm Google.
  • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả các hoạt động marketing và quảng bá trên mạng xã hội: Facebook, Youtube.
  • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả của hoạt động email marketing – SMS marketing.
  • Xây dựng nôi dung cho chiến dịch marketing: Hình ảnh, video và nội dung thông tin.
  • Quản trị nội dung website.
  • Triển khai website thông tin và thương mại điện, các cửa hàng trực tuyến.
  • Thiết kế các biểu mẫu, hình ảnh và biên tập video cơ bản.

B. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Module 1: Kiến thức đại cương

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Chính trị 4 TC

2.       

Pháp luật 2 TC

3.       

Tin học 3 TC

4.       

Ngoại ngữ 1 2 TC

5.       

Ngoại ngữ 2 2 TC

6.       

Ngoại ngữ 3 2 TC

7.       

Toán ứng dụng 2 TC
 
Module 2: Kiến thức về lĩnh vực Kinh tế – Quản trị    (15TC)

STT

  Nội dung Ghi chú

1.       

 Marketing đại cương 2 TC

2.       

Nghiên cứu marketing 3 TC

3.       

 Quan hệ công chúng 2 TC

4.       

 Quản trị bán hàng 2 TC

5.       

 Quản trị thương hiệu 2 TC

6.

 Tâm lý kinh doanh 2 TC
 
Module 3: Kiến thức CNTT cơ bản (7TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Lập trình cơ bản 3 TC

2.       

Đồ họa ứng dụng 2 TC

3.       

Nhập môn Digital Marketing – TMĐT 2 TC
 
Module 4: Đồ họa – Video (5TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Thiết kế ảnh và biểu mẫu 3 TC

2.       

Kỹ thuật xử lý và dựng Video 2 TC
 
Module 5: Triển khai Website thông tin và Thương mại điện tử (9 TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Thiết kế Web 3 TC

2.       

Ứng dụng mã nguồn mở 4 TC

3.       

Ứng dụng mã nguồn mở nâng cao 2 TC
Module 6: Marketing Online (9 TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Kỹ Thuật SEO ( search engine optimization) 3 TC

2.

Social Marketing (Quảng bá trên mạng xã hội) 4 TC

3.      

Quảng cáo trực tuyến 2 TC
 
Module 7: Content marketing (4TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Content  marketing 2 TC

2.       

Xây dựng kịch bản media 2 TC
 
Module 8: Bài tập lớn (14 TC)

STT

Nội dung Ghi chú

1.       

Triển khai dự án Digital Marketing 2 TC

2.       

Thực tập doanh nghiệp 10 TC

3.       

Khóa luận Tốt nghiệp 2TC

 

 

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.